Name
of the Teacher Trainee : Standard : VIII
Name
of the School : Division : A
Subject :Social Science Strength : 42
Unit :സ്ത്രീ പദവി Duration
:
Topic : സ്ത്രീകളും അധികാരവും Date :
|
|
Curricular Objectives
|
സങ്കടിത ശ്രമങ്ങളിലൂടെ സ്ത്രീ പദവി ഉയര്ത്താമെന്ന നിഗമനത്തില് എത്തിചെരുന്നതിനു.
പൊതു സമൂഹത്തില് സ്ത്രീ സാന്നിധ്യം ശക്തമാക്കണം എന്ന കാഴ്ചപ്പാട് രൂപപ്പെടുത്തുന്ന്നതിനു.
|
Process Objectives
|
നിയമ നിര്മ്മാണ സഭകളില് സ്ത്രീ പങ്കാളിത്തം ഉറപ്പുവരുത്തെണ്ടതിന്ടെ ആവശ്യകത മനസ്സിലാക്കുന്നതിനു.
സമൂഹത്തില് സ്ത്രീകള്ക്ക് നേതൃത്വപരമായ പങ്കു ലഭിക്കെണ്ടതിന്ടെ ആവശ്യകത മനസ്സിലാക്കുന്നതിനു.
പ്രശ്ന പരിഹാര ശേഷി വികസിപ്പിക്കുന്നു.
യുക്തിപരമായ ചിന്തനം.
|
Syntax
|
Teacher – Pupil Activities
|
PHASE 1
Orientation to the Case
|
അധ്യാപിക ക്ലാസ്സില് പ്രവേശിച് കുട്ടികളുമായി സ്വഹൃധാന്തരീക്ഷം സൃഷ്ടിച്ചതിനു ശേഷം ഒരു കഥ പറയുന്നു.
വിളയൂരില്ലത്തെ തേതിയും മാധവനും ബാല്യകാല സുഹൃത്തുക്കളും പരസ്പരം ഇഷ്ട്ടപ്പെടുന്ന വുരുമായിരുന്നു. 15 വയസ്സായിട്ടും താന് കാര്യമായി ഒന്നും പഠിച്ചിട്ടില്ലെന്ന് തിരിച്ചറിഞ്ഞ മാധവന് ആധുനിക വിദ്യാഭ്യാസം നേടാന് തൃശൂരിലേക്ക് പോയി. അധിനിടക്ക് തേതിയുടെ ഇഷ്ടം പരിഗണിക്കാതെ അവളെ കര്ക്കടാംകുന്നത്തച്ചന് എന്ന ഒരു കിളവന് വിവാഹം ചെയ്തുകൊടുക്കാന് വീട്ടുകാര് തീരുമാനിച്ചു.
വേളിക്കായി പെന് വീട്ടിലെത്തിയ വൃദ്ധ വരനു സര്ക്കാരിന്ടെ ഇന്ജക്ഷന് ഒര്ദര് ലഭിച്ചു. തേതിയുടെ സഹോദരനായ കുഞ്ചുവാണ് അത് അയച്ചത്. തുടര്ന്ന് വിവാഹം മുടങ്ങുകയും മാധവന് തേതിയെ വിവാഹം കഴിക്കുകയും ചെയ്തു. അതിനു ശേഷം മൂടുപടം മാറ്റി അവളെ സമൂഹ മധ്യത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുവരികയും ചെയ്തു.
ഇതിലൂടെ സ്ത്രീ അടുക്കളയില് മാത്രം ഒതുങ്ങേണ്ടവളല്ല, മറിച്ച് സമൂഹത്തില് പ്രവര്ത്തിക്കെണ്ടവളാണ് എന്ന് മറ്റുള്ളവര് മനസ്സിലാക്കുകയും ചെയ്തു.
ഇത് ഒരു നാടകത്തിന്ടെ സംഗ്രഹമാണ്. ഏതു നാടകം? ആരാണ് ഇത് എഴുതിയതെന്നു അറിയാമോ? എന്ന് കുട്ടികളോട് ചോതിക്കുന്നു. തുടര്ന്ന് ഒരു ഫോട്ടോ കാണിച്ചുകൊണ്ട് ഇദ്ദേഹത്തെ കണ്ടിട്ടുണ്ടോ എന്ന് ചോതിക്കുന്നു?.
ഇതാണ് വട്ട് ഭട്ടതിരിപ്പാട് എന്നും ഇദ്ദേഹം എഴുതിയ "അടുക്കളയില് നിന്നും അരങ്ങത്തേക്ക്" എന്ന നാടകത്തിന്ടെ സംഗ്രഹമാണ് ഞാന് നിങ്ങളെ കേള്പ്പിച്ചത് എന്നും ടീച്ചര് വിശദീകരിച്ചു കൊടുക്കുന്നു.
ഈ നാടകം ആരെങ്കിലും വായിച്ചിട്ടുണ്ടോ? എന്താണ് ഇതില് പരാമര്ശിക്കുന്നത്? എന്ന് കുട്ടികളോട് ചോതിക്കുന്നു.
സ്ത്രീകള് അടുക്കളയില് മാത്രം ഒതുങ്ങിക്കഴിയെണ്ടവളല്ല, മറിച്ച് സമൂഹത്തിന്ടെ ഉന്നമനത്തിനായി പ്രവര്ത്തിക്കെണ്ടവളാണ്" എന്നതാണ് ഇതിലെ ഉള്ളടക്കം എന്ന് കുട്ടികള്ക്ക് പറഞ്ഞു കൊടുക്കുന്നു.
ഈ കഥയിലെ തേതിയുടെയും ഇന്നത്തെ സ്ത്രീകളുടെയും സാമൂഹിക പദവി ഒരുപോലെയാണോ? എന്ന് കുട്ടികളോട് ചോതിക്കുന്നു. അല്ല എന്ന് കുട്ടികള് ഉത്തരം പറയുന്നു. എങ്ങനെയാണ് ഈ മാറ്റങ്ങളുണ്ടായത്? പുതിയ ജീവിത സാഹജര്യങ്ങള്, അധികാരങ്ങള്, തുടങ്ങിയ ഉത്തരങ്ങള് കുട്ടികള് പറയുന്നു.
എന്നളിതിനെക്കുരിച്ചു നിങ്ങള്ക്ക് കൂടുതല് അറിയേണ്ടേ? എന്ന് ചോതിച്ചുകൊണ്ട് "സ്ത്രീകളും അധിക്കാരവും" എന്നെഴുതി പാടഭാകത്തെക്ക് പ്രവേശിക്കുന്നു. അതിനു ശേഷം വായനാക്കുരിപ്പ് അവതരിപ്പിക്കുന്നു .
വിഷയം: നിയമ നിര്മ്മാണ സഭകളിലും രാഷ്ട്രീയപാര്ട്ടികളിലും ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസ സ്ഥാപനങ്ങളിലും സ്ത്രീ പങ്കാളിത്തം വര്ധിപ്പിക്കെണ്ടതിന്ടെ ആവശ്യകത .
|
PHASE II
Identifying the Issue
|
അന്ധര്ലീനമായ വസ്തുതകള്
നിയമ നിര്മാണ സഭകളില് സ്ത്രീ പങ്കാളിത്തം ഉറപ്പുവരുത്തെണ്ടതിന്ടെ ആവശ്യകത, സമൂഹത്തില് സ്ത്രീകള്ക്ക് നേതൃത്ത്വ പരമായ പങ്കു ലഭിക്കെണ്ടതിന്ടെ ആവശ്യകത, സ്ത്രീകള് നേതൃത്ത്വം നല്കുന്ന തദ്ദേശ സ്വയംഭരണ സ്ഥാപനങ്ങളിലെ പ്രവര്ത്തനങ്ങള്....
1.
പ്രശസ്ത ഗാന്ധിയനായ അണ്ണാ ഹസാരെയുടെ ചിത്രം കാണിച്ചുകൊണ്ട് ഇത് ആരാണെന്നും എന്താണ് ഇദ്ധെഹത്തിന്ടെ പ്രത്ത്യെകത എന്നും ചോദിക്കുന്നു. തുടര്ന്ന് സുരേഷ് കല്മാഡി, R ബാലകൃഷ്ണ പ്പിള്ള, A.R രാജ തുടങ്ങിയവരുടെ ചിത്രങ്ങള് കാണിച്ചുകൊണ്ട് ഇവരുടെ പ്രത്ത്യെകഥകള് എടുത്തു പറയുന്നു. ഇതുപോലെ ഏതെങ്കിലും സ്ത്രീകളെക്കുറിച്ച് കേട്ടിട്ടുണ്ടോ എന്ന് ചോദിക്കുന്നു. തുടര്ന്ന് വര്ദ്ധിച്ച സ്ത്രീ പങ്കാളിത്തം പൊതു ജീവിതത്തിലെ അഴിമതി ഇല്ലാതാക്കുന്നതിന് സഹായകമാകുമോ എന്ന് ചോതിക്കുന്നു.
|
PHASE III
Taking a Position
|
പക്ഷം ചേരല്
ഒരുകൂട്ടം വിദ്ധ്യര്തികള് പക്ഷം ചേരുന്നു. അധ്യാപിക പക്ഷം ചേരലിന്റെ അടിസ്ഥാനം ആവശ്യപ്പെടുന്നു.
|
PHASE IV
Exploring Stands
|
പക്ഷം1
സഹായിക്കും. കാരണം ഒരു കുടുംബത്തെ നല്ല രീതിയില് നയിക്കുന്നത് സ്ത്രീയാണ്. അതുകൊണ്ടുതന്നെ പൊതുജീവിതത്തിലെ അഴിമതി ഇല്ലാതാക്കാന് സ്ത്രീകള്ക്ക് സാധിക്കും.
പക്ഷം 2
വര്ധിച്ച സ്ത്രീ പങ്കാളിത്തം അഴിമതി വര്ധിപ്പിക്കാനാണ് കാരണമാകുന്നത്. കാരണം പുരുഷന്മാര് എല്ലാ മേകലകളിലും അവരുടെ കഴിവ് തെളിയിച്ചിട്ടുണ്ട്. എന്നാല് സ്ത്രീകള്ക്ക് പൊതുവേ കഴിവ് കുറവായതിനാല് സ്ത്രീപന്കാളിത്തം അഴിമതിവര്ധിപ്പിക്കനെ സഹായിക്കൂ.
2. അച്ഛനും, അമ്മയും, മക്കളും ഒരുമിച്ചിരുന്നു കുടുംബകാര്യങ്ങള് ചര്ച്ച ചെയ്യുന്ന ഒരു ഫോട്ടോയും, അമ്മയുടെ അസാന്നിധ്യത്തില് കാര്യങ്ങള് തീരുമാനിക്കുന്ന മറ്റൊരു ഫോട്ടോയും കാണിച്ചുകൊണ്ട് "വീട്ടുകാര്യങ്ങള് തീരുമാനിക്കുന്നതില് സ്ത്രീകള്ക്ക് പ്രാധിനിത്യം കൊടുക്കേണ്ടതുണ്ടോ? എന്താണ് നിങ്ങളുടെ അഭിപ്രായം എന്ന് കുട്ടികളോട് ചോതിക്കുന്നു.
പക്ഷം1
ആവശ്യമുണ്ട്. കാരണം വീട്ടുചിലവ്, ഭക്ഷണം, ഗൃഹനിര്മ്മാണം, കുടുംബവരുമാനം കൈകാര്യം ചെയ്യല് തുടങ്ങിയവ കൂടുതല് നന്നായി ചെയ്യാന് കഴിയ്ന്നത് സ്ത്രീകള്ക്കാണ്. വീട്ടില് ചെലവ് കുറച്ചു വരുമാനം കൂട്ടണമെങ്കില് സ്ത്രീപന്കാളിത്തവും സ്ത്രീകളുടെ പ്രത്യേക ശ്രദ്ധയും ആവശ്യമാണ്.
പക്ഷം 2
ആവശ്യമില്ല. കാരണം സ്ത്രീകളില് അധികംപേരും വരുമാനതിലധികം ചിലവഴിക്കുന്നവരും അത്യാവശ്യ സന്ദര്ഭങ്ങളില് ശരിയായ തീരുമാനങ്ങളെടുക്കാന് കഴിയാതവരുമാണ്.
3. വനിതാ കമ്മീഷന്റെ ചിത്രങ്ങള്, സ്ത്രീകള് നയിക്കുന്ന ഒരു ജാഥ, എന്നിവ കാണിച്ചുകൊണ്ട് പൊതു ജീവിതത്തില് സ്ത്രീ പങ്കാളിത്തം വര്ധിപ്പിക്കുന്നത് വഴി സ്ത്രീകള് നേരിടുന്ന പ്രശ്നങ്ങള്ക്ക് പരിഹാരം കാണാന് സാധിക്കുമോ? എന്നാ വിഷയം അവതരിപ്പിക്കുന്നു.
പക്ഷം 1
പരിഹരിക്കാന് സാധിക്കും. പൊതുരംഗത്തേക്കു സ്ത്രീകള് കൂടുതലായി കടന്നു വന്നാല് പുരുഷ മേധാവിത്തം കുറയുകയും ചൂഷണം ഒരു പരിധിവരേക്കെങ്കിലും നിയന്ത്രിക്കാന് സാധിക്കുകയും ചെയ്യും.
പക്ഷം 2
സ്ത്രീ പങ്കാളിത്തം കൂട്ടുന്നതു കൂടുതുഅല് കലഹങ്ങള് ഉണ്ടാക്കാനേ സഹായിക്കൂ. കാരണം ഒരു സ്ത്രീയുടെ ശത്രു മറ്റൊരു സ്ത്രീ തന്നെയാണല്ലോ!.
4. നിയമ സഭാ ചിത്രങ്ങള്, കേരളത്തിലെ തദ്ദേശ സ്വയംഭരണ സ്ഥാപനങ്ങളിലെ സ്ത്രീകളുടെ എണ്ണം കാണിക്കുന്ന ചാര്ട്ട്, കേരള നിയമസഭയിലെ സ്ത്രീ- പുരുഷാനുപാതം കാണിക്കുന്ന ചാര്ട്ടുകള് എന്നിവ പ്രദര്ശിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് "സ്ത്രീ പങ്കാളിത്തം വര്ധിപ്പിക്കാന് സംവരണം ആവശ്യമാണോ? എന്നാ ചോദ്യം ഉന്നയിക്കുന്നു.
പക്ഷം1
ആവശ്യമാണ്. സംവരണം ഉണ്ടെങ്കില് മാത്രമേ സ്ത്രീകള്ക്ക് സമൂഹത്തിലേക്കു ഇറങ്ങി വരുവാനും കൂടുതല് ഉന്നതങ്ങളില് എത്തിച്ചേരുവാനും കഴിയുകയുള്ളൂ. അല്ലെങ്കില് പുരുശമേതാവിത്തം അവരെ ഒരിക്കലും ഉയരാന് അനുവദിക്കുകയില്ല.
പക്ഷം 2
കഴിവുള്ള സ്ത്രീകളാണെങ്കില് സംവരത്തിന്റെ ആവശ്യമേയില്ല. സംവരണം നല്കിയാല്, കഴിവില്ലാത്ത സ്ത്രീകള് ഉയര്ന്നുവന്നാല് അത് സമൂഹത്തെ ദോഷകരമായി ബാധിക്കും.
|
PHASE V
Refining and Qualifying Position
|
സമൂഹത്തില് ഇന്ന് നിലനില്ക്കുന്ന ചൂഷണങ്ങളില്
നിന്ന് സ്ത്രീകള് രക്ഷ നേടണമെങ്കില് എല്ലാ മേകലകളിലും സ്ത്രീസാനിധ്യം വര്ധിപ്പിക്കേണ്ടത് അനിവാര്യമാണ്. അധികാരസ്ഥാനങ്ങളില് പുരുഷന്മാര്ക്ക് തുല്ല്യമായിതന്നെ സ്ത്രീക ളെയും ഉയര്ത്തിക്കൊണ്ടു വരണം. എങ്കില് മാത്രമേ സമൂഹത്തില് ഐക്ക്യവും പുരോഗതിയും സമത്വവും നിലനില്ക്കു കയുള്ളൂ. ഇന്ന് പുരുഷ ന്മാര്ക്കൊപ്പം എല്ലാ മേഘലകളിലും പ്രവര്ത്തിക്കാന് സ്ത്രീകളും തയ്യാറായിരിക്കുന്നു. വ്യത്യസ്ത മേഘലകളില് സ്ത്രീകളുടെ പങ്കാളിത്തം കാണിക്കുന്ന ഒരു ചാര്ട്ട് പ്രദര്ശിപ്പിക്കുന്നു.
|
PHASE VI
Testing Factual assumption
behind qualified position.
|
ഇന്ന് സമൂഹത്തില് സ്ത്രീകള്ക്കെതിരെ നടക്കുന്ന ചൂഷണങ്ങളെ തടയാന് അധികാരങ്ങള് ആവശ്യമാണ്... എന്നാല് പരസ്സ്യങ്ങള്പോലുള്ള മാധ്യമങ്ങളില് മത്സരിച്ചു അഭിനയിച്ചു സ്വയം വിലകളയുന്ന സ്ത്രീകളെ നമുക്ക് ഒരിക്കലും അംഗീകരിക്കാനാവില്ല. തങ്ങളുടെ അധികാരവും അഭിമാനവും പരസ്സ്യങ്ങള്ക്ക് മുമ്പില് അടിയറവു വെക്കുന്നത് അനുവദിക്കാന് പാടില്ല. പൊതു സമൂഹത്തില് സ്ത്രീസാനിധ്യം ശക്തമാക്കിയാല് മാത്രമേ സുസങ്കടിത ശ്രമങ്ങളിലൂടെ സ്ത്രീ പദവി ഉയര്ത്താന് സാധിക്കൂ. അധിനാല് പൊതുജീവിതത്തില് സ്ത്രീസാന്നിധ്യം വര്ദ്ധിപ്പിച്ചേ മതിയാവൂ.
“സോപ്പിനു പേര് ചന്ദ്രിക
ചന്ദനത്തിരിക്ക് പേര് സുഗന്ധി
അലിഞ്ഞു തീരുന്നതിനും
എരിഞ്ഞ് ഒടുങ്ങുന്നതിനും
എപ്പോഴും പെണ് പേര് തന്നെ”
എന്നെഴുതിയ ചാര്ട്ട് പ്രധര്ഷിപ്പിച്ചുകൊണ്ട് എല്ലാവരോടും ഈ വരികള് ഒരുമിച്ച് പാടാന് ആവശ്യപ്പെടുന്നു. തുടര്ന്ന് ക്ലാസ് അവസാനി പ്പിക്കുന്നു.
|
Social
System
|
Moderately
Structured
|
Support
System
|
അടുക്കളയില് നിന്ന് അരങ്ങത്തേക്ക് എന്ന വ.ടി ഭട്ടതിരിപ്പാടിന്റെ ബുക്ക്, വായനക്കുറിപ്പ്, ചിത്രങ്ങള്, ചാര്ട്ടുകള്. Etc.
|
Instructional
Effects
|
സ്ത്രീ സംവരണം ആവശ്യമാണെന്ന് തിരിച്ചറിയുന്നു.
സ്ത്രീകള്ക്കെതിരെയുള്ള ചൂഷണങ്ങള് അവ സാനിപ്പിക്കാന് സ്ത്രീകള്ക്ക് അധികാരങ്ങള് നല്കേണ്ടത് ആവശ്യമാണെന്ന് കുട്ടി മനസ്സിലാക്കുന്നു.
സമൂഹത്തില് സ്ത്രീ-പുരുഷ സമത്വം ആവശ്യമാണെന്ന മനോഭാവം വളരുന്നു.
|
Nurturant
Effects
|
സ്ത്രീകളെ ഭാഹുമാനിക്കാനും, ആദരിക്കാനും, ശീലിക്കുന്നു.
വീട്ടിലുള്ള സ്ത്രീകളെ പൊതുസമൂഹത്തിലേക്ക് ഉയര്ത്തിക്കൊണ്ടുവരാന് ശ്രമിക്കുന്നു.
സ്ത്രീകളെ സഹായിക്കാനുള്ള മനോഭാവം വളരുന്നു.
സ്ത്രീകള്ക്കെതിരെ നടക്കുന്ന ചൂഷണങ്ങളെ പ്രധിരോധിക്കാന് ശ്രമിക്കുന്നു.
|
LESSON PLANS
▼
IMPORTANT LINKS
▼
No comments:
Post a Comment